Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

'Túp lều' gỗ nhỏ ở TP Huế

Trên diện tích 75 m2, công trình được xây dựng đơn giản với phương châm kết nối con người với nhau và với thiên nhiên.Gỗ tái chế, mái lá tranh và các tấm polycarbonate làm nên giá trị công trình, với chi phí thấp, thân thiện môi trường.

 
Sahi W&D được thiết kế với như một túp lều gỗ nhỏ ở TP Huế, trên diện tích đất 75 m2, là nơi khách du lịch có thể dừng chân nghỉ ngơi trong không gian được bố trí như ký túc xá.
   
Chủ đề "kết nối" được thực hiện trong ngôi nhà bằng cách xen kẽ các khối và tạo không gian để khuyến khích sự tương tác.
   
Sự thu xếp của các khối cá biệt gồm phòng dịch vụ cho thuê, nhà vệ sinh và bếp nhỏ xuyên suốt 2 tầng, tạo ra các khối mở để dễ dàng giao tiếp với nhau.
 
Thông qua những khoảng không này, mọi người có thể tận hưởng các khu vực chung và cây xanh xung quanh dưới cùng một mái nhà.
 
Những thanh gỗ được tái sử dụng và lá cây được dùng làm khung chính và mái che của túp lều. Các tấm polycarbonate bao phủ các không gian ngủ.
   
Vật liệu tự nhiên này giúp kết nối các không gian phía bên trong với khu vườn bên ngoài bằng cách mang đến ánh sáng và màu sắc tự nhiên và thoải mái, nhưng vẫn giữ được sự kín đáo, riêng tư.
   
Ngoài việc kết nối với thiên nhiên, công trình còn thân mật và gần gũi với môi trường do quy trình xây dựng dễ dàng, chi phí thấp, có thể tái chế và sử dụng vật liệu địa phương.

-st-

_____________________________

>>> Nguồn: Ngôi nhà gỗ nhỏ ở TP Huế

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét